Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Giảm béo bụng sau sinh hiệu quả

Đối với những phụ nữ bị tăng cân trong thời gian mang thai khi sinh xong bạn muốn giảm béo vùng bụng. Vậy bạn hãy thực hiện một chế độ ăn cho phù hợp, và tập luyện kiên trì để quá trình giảm cân sau sinh đạt hiệu quả.

1. Đứng dậy và di chuyển

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng luôn được những bà mẹ áp dụng sau sinh. 
Những mẹ mới sinh hầu hết có nhiều thời gian để chăm sóc con, hãy nghĩ ngơi sau khi sinh bằng cách ngủ nhiều để có sức khỏe.


Một trong các phương pháp giảm cân hiệu quả vùng bụng là có thể đi dạo cùng bé:
Sau vài tuần nằm trong nghỉ sau sinh, những mẹ nên bắt đầu tập luyện để giảm cân bằng cách đi bộ vòng quanh nhà và quanh phố, hoặc thậm chí đi lại quanh những phòng trong nhà.  Nên tập đi bộ nhẹ nhàng, tránh sự vận động mạnh vì cơ thể chị em lúc mới sinh xong còn yếu chưa ổn định (mất nhiều máu cho 1 lần sinh nở) để có thể hoạt động như người bình thường. 

Bạn cũng có thể vừa chăm con và có thể vừa luyện tập bằng cách dùng xe đẩy để đi dạo cùng con trong khoảng  khoảng 20 - 30 phút mỗi ngày, giúp đốt cháy lượng calo trong cơ thể. Và tuyệt đối không nên đi lên đi lên xuống quá nhiều ở cầu thang.

2. Cho con bú

Khi bạn đang trong giai đoạn cho con bú, cần nạp thêm cho cơ thể khoảng 500 calo mỗi ngày. Nhưng chính mỗi lần em bé bú cũng có thể giúp đốt cháy từ 700 lượng calo của mẹ để cung cấp sữa cho con.

Cho con bú giúp giảm những chất béo trong cơ thể mẹ
Một số phụ nữ khi cho con bú có thể trút bỏ tất cả những chất béo (thực chất là những chất dinh dưỡng từ sữa mẹ) cho em bé của họ. Tất cả những chất dinh dưỡng khi mẹ ăn đều dồn vào sữa, cung cấp cho em bé được ăn no, giúp giảm cân nhờ con bú. Điều này cũng dễ hiểu vì sao sau khi sinh những mẹ thường ăn nhiều, chủ yếu là cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cho em bé khỏe mạnh.
Nhưng lưu ý rằng sau khi bạn bắt đầu thôi bú cho bé thì nhu cầu cung cấp calo cho cơ thể của mẹ sẽ ít đi. Khi đó, những mẹ hãy giảm chế độ ăn nhiều chất dinh dưỡng và tăng vận động cơ thể bằng những bài tập thể dục đơn giản giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng được đánh tan.

3. Luyện tập cùng con

Thay vì đi đến phòng tập thể dục hoặc đầu tư vào một bộ dụng cụ tập thể dục như mấy quả tạ,  máy chạy bộ, những bà mẹ nên kết hợp tập thể dục với những bé để tạo thành thói quen hàng ngày, vừa giảm cân mà không tốn kém.

4. Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh

Ăn quá nhiều đường nhanh chóng. Những món này giúp bạn có thể no tạm thời, sau đó cơn thèm ăn của bạn lại ập đến. Và một khi lượng đường trong máu của bạn giảm xuống. Vì vậy, hãy loại bỏ những món ăn chứa nhiều đường.


Thay thế những thức ăn nhanh chứa nhiều đường bằng việc uống sữa và ăn sữa chua ít chất béo cho những bữa ăn nhẹ. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng canxi từ sữa và sữa chua thực sự giúp giảm cân cho những mẹ, chúng giúp ngăn chặn một hormone cho phép cơ thể để lưu trữ chất béo.

Ngoài ra, ăn đồ ăn nhẹ giàu chất xơ như trái vả và bánh mỳ, nho khô, bánh quy giòn với rau, chúng giúp hệ tiêu hóa hoạt động đều đặn và hiệu quả.

Ngoài ra, đối với những mẹ sau thời gian ngưng bú cho trẻ mà vẫn chưa có thể giảm cân được thì có thể dùng thêm thực phẩm chức năng Lishou phục linh để có thể hỗ trợ thêm cho việc giảm cân. 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét